Cách xử lý nước giếng khoan bị vàng hiệu quả

acao.vn 2052 lượt xem
Rate this post

Hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của các khu công nghiệp, nhà máy sản xuất cùng lượng rác thải lớn đã khiến cho nguồn nước giếng khoan một số nơi bị vàng, có mùi hôi tanh. Vậy đâu là cách xử lý nước giếng khoan bị vàng hiệu quả? Mọi người hãy cùng ACAO tìm hiểu một số cách xử lý dưới đây nhé!

cách xử lý nước giếng khoan bị vàng

Nước giếng khoan bị vàng, có mùi hôi tanh

Nước giếng khoan bị vàng hãy còn được biết đến là nước bị nhiễm sắt (nhiễm phèn), khi bơm lên đã có màu vàng đục, mùi hôi tanh, khi nếm thử thì có vị hơi chua. Khi để nước giếng khoan bị nhiễm phèn trong xô, từ 10 đến 15 phút thì xảy ra hiện tượng nước kết tủa, nổi 1 lớp váng trên mặt nước và chuyển sang màu vàng gạch.

Việc sử dụng nguồn nước giếng khoan bị vàng, nhiễm phèn sẽ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm cho sức khỏe như: Viêm gan A; Bệnh thương hàn; Bệnh kiết lỵ; Bệnh dịch tả: Gây tiêu chảy, mất nước. Các vấn đề khác: Da dễ bị viêm, bong tróc, răng bị ngả vàng, tóc khô hơn….

Để ngăn chặn những căn bệnh trên, giúp đảm bảo sức khỏe của cả gia đình, mọi người cần có cách xử lý nước giếng khoan bị vàng hiệu quả. Dưới đây là một số cách xử lý nước giếng khoan bị vàng nổi bật, mọi người cùng tham khảo nhé!

cách xử lý nước giếng khoan bị vàng

Cách xử lý nước giếng khoan bị vàng hiệu quả

Có rất cách xử lý nước giếng khoan bị vàng được áp dụng phổ biến hiện nay. Cụ thể như:

Xây bể lọc nước gia đình

Bể lọc nước giếng khoan (bể lọc nước giếng khơi) là cách lọc nước sạch an toàn, thông dụng nhất hiện nay, được hầu hết hộ gia đình lựa chọn bởi ưu điểm vật liệu cấu thành nên 1 hệ thống bể lọc không quá khó, khá đơn giản trong xây dựng và còn tiết kiệm được mức chi phí đáng kể. Bể có khả năng lọc được nhiều mầm bệnh và các tạo chất bẩn tồn tại trong nguồn nước đầu vào.

cách xử lý nước giếng khoan bị vàng

Cách xử lý nước giếng khoan bị vàng bằng các thiết bị bộ lọc nước

Trong thời buổi công nghệ phát triển và hiện đại như ngày nay thì việc lắp đặt và sử dụng hệ thống lọc nước tân tiến là giải pháp lý tưởng, nó mang lại khá nhiều sự tiện lợi và đặc biệt là cung cấp đủ nguồn nước sạch cho sinh hoạt và sản xuất. Với nhiều công nghệ tiên tiến, thiết kế gọn nhẹ và hiệu quả cao, máy lọc nước đang là sản phẩm được các gia đình ưa chuộng sử dụng.

Mọi người có thể tìm mua các dòng máy lọc nước tại các hệ thống siêu thị điện máy lớn, đặt mua online trên các trang bán hàng điện tử uy tín…Lưu ý, hãy chọn mua hàng sản phẩm, chất lượng cao và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nhé.

cách xử lý nước giếng khoan bị vàng

Cách xử lý nước giếng khoan bị vàng bằng phèn chua

Bước 1: Chuẩn bị 1g phèn chua cho khoảng 20 lít nước.

Bước 2: Làm tan lượng phèn tương đương thể tích nước cần xử lý bằng cách múc 1 gáo nước rồi từ từ hòa tan lượng phèn đó. Sau đó cho chúng vào bể chứa nước và khuấy đều.

Bước 3: Để nguyên lượng phèn đã hòa tan trong nước khoảng 30 phút.

Bước 4: Sau khi cặn lắng xuống phần đáy bể nước, mọi người có thể gạn lấy phần nước trong ở trên đã khử phèn để sử dụng.

Trên đây là một số cách xử lý nước giếng khoan bị vàng hiệu quả để quý khách hàng tham khảo. Quý khách muốn sử dụng dịch vụ khoan giếng hãy liên hệ ngay đến ACAO theo đường dây nóng 0987.560.666 để nhận tư vấn và báo giá nhanh chóng. Chúng tôi cam kết chi phí khoan giếng hợp lý, cạnh tranh nhất trên thị trường, kèm theo đó là nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Bài viết liên quan

Bình luận

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Chat Zalo